brazil4export

Soceity Business in Industrial Technology

ก่อนจะเป็น Hesm motor (เอช เซม มอเตอร์)

hsemmotor

Hesm motor (เอช เซม มอเตอร์) เป็นบริษัทผู้นำเข้าสินค้าและจัดจำหน่ายรถไฟฟ้า รถสามล้อจากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านการผลิตและจำหน่ายรถกอล์ฟไฟฟ้า รถชมวิวไฟฟ้า รถไฟฟ้าอเนกประสงค์ รถสามล้อไฟฟ้า รถสามล้อเครื่องยนต์ รถสองล้อไฟฟ้า โดยฝีมือคนไทย ภายใต้การบริหารของ “ นายวันชัย ลี้นะวัฒนา.”เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์ได้รับการยอมรับมาตรฐาน ISO 9001/ ISO 14001 รวมถึงได้รับใบรับรองมาตรฐานระดับโลกอีกมากมาย 

ก่อนที่จะเป็น Hesm motor และก่อนที่จะเริ่มมีเว็บไซต์ https://www.hsemmotor.com/ อย่างจริงๆจังๆ ทางบริษัทเริ่มโดยธุรกิจครอบครัวใช้ชื่อว่า “ฮั้วเฮงหลี” ตั้งขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ. 2521 ที่มีประสบการณ์มากกว่า 42 ปี เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องยนต์คูโบต้า สินค้าภายใต้ชื่อคูโบต้าทั้งหมดที่จังหวัดกำแพงเพชร,นครสวรรค์ และอยุธยา และยังเป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่จังหวัดกำแพงเพชร นอกจากนี้ยังมีธุรกิจนำเข้าและส่งออกสินค้าภายในเครือไปยังต่างประเทศอีกด้วย 

สำหรับที่มาของชื่อบริษัท Hesm motor (เอช เซ มอเตอร์) 

  • ตัวอักษรตัว H มาจาก HUA HENG LEE  ชื่อนี้เป็นชื่อธุรกิจเริ่มต้นของครอบครัว   
  • ตัวอักษรตัว S  หมายถึง Siam หมายถึงประเทศไทยเพราะผมมีเป้าหมายที่ต้องการส่งสินค้าของคนไทยออกไปขายต่างประเทศ  
  • ตัวอักษรตัว  E คือคำว่า Electric หมายถึงไฟฟ้า และ M ก็คือ Motor ความหมายจะเกี่ยวกับเครื่องยนต์ 
hsemmotor

Hesm motor (เอช เซ มอเตอร์) เป็นบริษัทแม่ โดยแบ่งจำหน่ายโปรดักส์ 2 ประเภทใหญ่ คือ 

  • Saim sev ย่อมาจาก Siam Eletric Vehicle  

มุ่งเน้นสินค้าเกี่ยวกับพาหนะหลังไฟฟ้า โดยจะมีรถ 5 ประเภท คือ รถกอล์ฟไฟฟ้า , รถสามล้อไฟฟ้า , รถไฟฟ้าสำหรับธุรกิจรีสอร์ต , รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และรถไฟฟ้าอเนกประสงค์ 

  • Siam stc ย่อมาจาก Siam Tricycle  

มุ่งเน้นสินค้าเกี่ยวกับสามล้อบรรทุก เหมาะสำหรับลูกค้ากลุ่มเกษตรกรรม –อุตสาหกรรมขนาดเล็ก หรือผู้ประกอบการรายย่อย โดยมีสินค้าในรุ่น STC 110 Scooter เครื่องยนต์ 110 ซีซี ขับเพลา ,STC 150 Sp รถสามล้อบรรทุกอเนกประสงค์ เครื่องยนต์ 150 ซีซี ขับเพลา และ STC Truck Food รถสามล้อฟูดทรัค-รถ สร้างอาชีพ 

ซึ่งในปัจจุบันทาง Hesm motor (เอช เซม มอเตอร์) ได้รีแบรนด์ภาพลักษณ์องค์กรและสินค้า เปิดตัวโลโก้ใหม่ โดยเน้นอัตลักษณ์ที่ชัดเจน แข็งแกร่ง และจดจำง่าย มีการออกแบบได้ผนวกรวม SEV และ STC ไว้ด้วยกัน เลือก “สีฟ้า” แทนพลังงานไฟฟ้าที่บริสุทธิ์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อยู่ภายใน “วงกลม” หมายถึงการขับเคลื่อนที่ไม่หยุดนิ่ง พร้อมขอบวงกลม “สีเงิน” เพื่อเน้นตัวอักษร “เอช” (H) ให้หนักแน่น แข็งแกร่งและมีเอกภาพ 

อย่างไรก็ตาม ทาง Hesm motor (เอช เซม มอเตอร์) ยังคงมีการเดินหน้าสรรหาพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักยภาพ และเข้าใจหลักการของงานบริการหลังการขายแบบ onsite services หรือการออกไปบริการ ณ พื้นที่ใช้งานจริงของลูกค้าอย่างต่อเนื่องf